10 điều ẢNH HƯỞNG ĐẾN XẾP HẠNG TRONG TRANG TÌM KIẾM

Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

10 điều ẢNH HƯỞNG ĐẾN XẾP HẠNG TRONG TRANG TÌM KIẾM


 

 

Xếp hạng Tìm kiếm trong SEO là gì?

Xếp hạng Tìm kiếm trong SEO có thể hiểu là tần suất xuất hiện của 1 web khi quý khách nhập các Keywords s  liên quan đến nội dung web đó trên công cụ tìm kiếm.

Nếu web hoặc link web xuất hiện nhiều ở các trang đầu của hiển thị kết quả tìm ra hay thậm chí là các vị trí đầu trang, ta có thể nói web này có thứ hạng Tìm kiếm tốt và được đánh giá cao bởi các bộ lọc tìm kiếm.

SEO là viết tắt của "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm", bao gồm các hoạt động tối ưu hóa các web để có thứ hạng Tìm kiếm tốt hơn.

Việc sở hữu các web có thứ hạng Tìm kiếm cao sẽ rất hữu ích vì nó là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận được các đối tượng khách hàng mục tiêu nhiều và hiệu quả hơn.

Và để có được thứ hạng tìm ra luôn ở mức cao, ổn định, web chính thức của bạn cần được chăm sóc, tối ưu và cập nhật liên tục. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài post này, cuahangtemplate sẽ giới thiệu "10 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng trong trang tìm kiếm"

1. URL có thể truy cập được

Yếu tố trước tiên : bạn cần phải cung cấp đúng URL, phù hợp với công cụ tìm kiếm. Cụ thể, đó là URL mà bot của Google có thể dễ dàng tiếp cận và thu thập thông tin.

Nói cách khác, Google phải có khả năng truy cập URL và xem nội dung web của các bạn hiểu nội dung trang đó là gì. 


yeu-to-anh-huong-xep-hang



Để giúp các bot truy cập trang hiệu quả, các bạn sẽ cần:

  • Tệp robots.txt cho Google biết nơi có thể và không thể Tìm kiếm thông tin web của các bạn
  • Sơ đồ web cụ thể liệt kê hầu hết các trang của các bạn . Nếu bạn đang chạy Một web WordPress, bạn có thể thiết lập chức năng này thông qua công cụ SEO Yoast . Nếu không, thì các bạn cũng có thể sử dụng các trình tạo sơ đồ web trực tuyến.
  • Ngoài ra, việc kích hoạt chứng chỉ SSL cũng là cần thiết vì trong thời gian gần đây Google đã bắt đầu đưa yếu tố bảo mật, xác thực vào tiêu chí đánh giá web của họ.

2. Tốc độ web

Google muốn cải thiện trải nghiệm của quý khách trên web và các site web tải nhanh sẽ chắc chắn được đánh giá cao hơn những trang không được tối ưu yếu tố này. 

Gần đây, Google đã công bố Một bản cập nhật thuật toán công cụ tìm ra và phần lớn các nội dung này tập trung vào tốc độ web trên các thiết bị di động.

yeu-to-anh-huong-xep-hang


"Cập nhật tốc độ" sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các web từ tháng 7 năm 2018, vì vậy nếu site web của các bạn không tải nhanh trên thiết bị di động, nó có thể bị phạt và không sở hữu được thứ hạng Tìm kiếm trong SEO như mong muốn.

3. Tương thích với các thiết bị di động

Rất nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập web bởi hầu như ai cũng có trong tay 1 chiếc smart phone. 

yeu-to-anh-huong-xep-hang



Đó là Một lý do khiến Google thay đổi thuật toán xếp hạng các kết quả tìm ra dựa vào thiết bị di động.

Những điều các bạn cần tối ưu cho phần này gồm:

  • web của các bạn có đáp ứng tự động thay đổi kích thước để phù hợp với thiết bị đang dùng để truy cập hay không? Nếu chưa, hãy tối ưu nó
  • Sử dụng phông chữ lớn để dễ đọc trên màn hình nhỏ
  • Khả năng truy cập và khả năng điều hướng, bao gồm việc dễ dàng nhấn vào các menu
  • Đảm bảo rằng nội dung thiết yếu không bị ẩn bởi các quảng cáo trung gian

4. Tuổi thọ tên miền web

65% các web có xếp hạng tìm ra hàng đầu của Google đều có tên miền tồn tại ít nhất từ ba năm trở lên.

Theo dữ liệu từ nghiên cứu của Ahrefs trên hai triệu site web đã cho thấy rằng có rất ít web hoạt động dưới 1 năm đạt được thứ hạng đó. Vì vậy, nếu web của các bạn đã hoạt động được Một thời gian, hãy tiếp tục đầu tư duy trì tên miền.

5. Nội dung được tối ưu hóa

Là 1 trong các yếu tố xếp hạng tìm ra hàng đầu của Google.

Các hoạt động liên quan đến nội dung mà bạn có thể tìm hiểu bao gồm nghiên cứu Keywords , thiết lập bộ Keywords , cập nhật nội dung thường xuyên, chất lượng…

1 yếu tố xếp hạng SEO quan trọng cần phải biết là nội dung trùng lặp. Đối với SEO, nội dung nguyên bản, mới mẻ luôn tốt nhất. Và nếu các bạn có nội dung tương tự, hãy cho Google biết nên xếp hạng nội dung nào cao hơn bằng cách đặt cho nó Một  URL chuẩn.

6. Kỹ thuật SEO

Một số kỹ thuật SEO cần thiết để có được thứ hạng tốt hơn bao gồm:

  • Sử dụng cụm Keywords trong title trang, đây là nơi trước tiên Google xem xét để xác định nội dung nào có liên quan đến tìm ra nào.  các bạn sẽ thấy tiêu đề trang là dòng thứ 1 của kết quả tìm kiếm.
  • Sử dụng thẻ title để hiển thị phân cấp nội dung. Nếu title của bạn được định dạng là h1, thì các bạn sử dụng h2 hoặc h3 cho các title phụ.
  • Tạo mô tả meta cho cả người đọc và bao gồm cụm Keywords của bạn . Mô tả meta được sử dụng mặc định tối đa là 160 kí tự, nhưng gần đây Google đã gia tăng con số này lên mức dài hơn. 
  • Sử dụng cụm Keywords trong thẻ alt hình ảnh để hiển thị cách hình ảnh có liên quan đến nội dung chính.Google cũng có Một tìm ra hình ảnh, đó là Một cách khác để mọi người tìm thấy nội dung của các bạn .
  • Vị trí phù hợp , sử dụng đánh dấu lược đồ để cho Google biết loại nội dung bạn đang sản xuất.

7. Trải nghiệm quý khách

Trong 1 thời gian ngắn, Google đã sử dụng các trí tuệ nhân tạo để xếp hạng các site web tốt hơn. Điều này bao gồm các tín hiệu khác ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm ra của bạn . Đó là:

  • Tỷ lệ nhấp chuột – phần trăm người nhấp chuột để truy cập web của bạn sau khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm
  • Tỷ lệ thoát, đặc biệt là pogosticking – số lượng người thoát ra Một lần nữa, thông số này thể hiên site web của các bạn không cung cấp cho họ những gì họ muốn
  • Thời gian dừng – khoảng thời gian người mua ở lại trên site web của bạn sau khi họ click chuột vào xem 1 bài post bất kì.

Nếu 1 người truy cập vào web của bạn , không thích nó và thoát ra, thì Google sẽ nghĩ rằng web của bạn không liên quan đến nhu cầu của họ. Nếu có quá nhiều quý khách thực hiện hành động này, thì các bạn có thể thấy sẽ khó khăn hơn cho site web của mình đạt được xếp hạng cao hơn trong kết quả Tìm kiếm đấy. 

8. Các link liên kết

Như chúng mình đã đề cập trong nhiều bài viết trước đó, web được xây dựng trên các liên kết, hệ thống backlinks… vì vậy các liên kết tự nhiên là Một tín hiệu xếp hạng SEO quan trọng. Có ba loại liên kết mà bạn cần xem xét:

  • Liên kết Inbound
  • Liên kết Outbound
  • Liên kết nội bộ

Google sử dụng các liên kết inbound như 1 cách để giúp xác định mức độ có thẩm quyền và có liên quan của nội dung trên site web của các bạn .

9. Các tín hiệu xã hội

Khi mọi người share nội dung của các bạn trên các social network , đó là Một dấu hiệu khác cho thấy nó có giá trị. Mặc dù đây không phải yếu tố chính quyết định đến thứ hạng của site web của các bạn , tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các trang xếp hạng cao nhất trong kết quả Tìm kiếm của Google thường có nhiều lượt chia sẻ.

Vì lý do này mà trong nhiều chiến lược SEO của các doanh nghiệp ngày nay có công đoạn seeding, share các nội dung lên các kênh truyền thông xã hội để nhận được sự đa dạng phổ biến hơn.

10. Thông tin chính xác về doanh nghiệp

Mẹo này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến các khu vực địa phương cụ thể. Sự có hoặc thiếu các thông tin buôn bán của công ty là Một trong những yếu tố ảnh hưởng xếp hạng SEO địa phương nhất.

Do đó, hãy đảm bảo thông tin doanh nghiệp của các bạn có đầy đủ trên site web , ví dụ như:

  • NAP – tên, địa chỉ, số mobile
  • Danh sách doanh nghiệp trên Google Doanh nghiệp của chúng tôi và Facebook
  • Đánh giá trên cả các site web đó và trên các thư mục có liên quan như Yelp và các thư mục khác
  • Cụm từ Tìm kiếm địa phương phù hợp

Theo từng thời điểm, các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO sẽ liên tục được thay đổi để mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất cho quý khách , cũng như theo kịp những sự tăng trưởng công nghệ mới nhất.

Do đó, bên cạnh các yếu tố mà mình đã cung cấp, bạn nên không ngừng cập nhật và theo dõi những thuật toán mới, những cách đánh giá thứ hạng của công cụ Tìm kiếm để có thể kịp thời điều chỉnh, tối ưu và giữ thứ hạng ổn định cho web của mình.


 

Đăng nhận xét

 

Thiết kế Web : CUAHANGTEMPLATE.COM
Liên hệ mua mẫu web mày: 0167 561 3351 | Email: thietketemplate@gmail.com